Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Cù Lao Chàm điểm đến xinh đẹp không thể bỏ qua


Cù Lao Chàm là điểm đến xinh đẹp mà mỗi du khách đều rảo chân qua mỗi khi có dịp về Đà Nẵng. Vẻ đẹp của Cù Lao hoang sơ và nguyên thủy đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch tới đây.

Đi khi nào

Cù Lao Chàm đẹp nhất vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 7. Từ tháng 8 cho đến cho đên cuối năm thường có mưa, bãi biển có thể bị đục, còn mùa đông thì ở đây lại khá lạnh.
Bãi đá ở Cù Lao Chàm. ( Nguồn: Internet )

Xem thêm: Du lich Sam Son

Thông tin chung

Nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km. Cù Lao Chàm với bờ biển xanh, bãi cát dài và hệ động thực vật phong phú trong lòng biển xanh. Khi tới đây các bạn sẽ tha hồ thưởng thức nhiều món ẩm thực biển phong phú và hấp dẫn, ngoài ra, được tham gia nhiều hoạt động thú vị.

Di chuyển tới Cù Lao Chàm

Sau khi tới Hội An, bạn có thể chọn 1 trong 2 phương tiện sau để có thể đến được Cù Lao Chàm:

Ca nô: Để tới cù lao chàm, bạn sẽ phải chi trả 150.000 đồng cho một lượt đi. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển. Thời gian xuất phát vào 8h – 10h30.

Tàu gỗ: Giá vé cho một người sẽ là 30.000 đồng và 80.000 đồng nếu mang theo xe máy. Bạn nên đến bến Bạch Đằng lúc 7h hoặc Cửa Đại vào 8h hàng ngày để mua vé.


Lưu trú

Nhà nghỉ ở đây chủ yếu dạng homestay, tập trung tại Bãi Làng, Bãi Hương. Một phòng đôi sẽ có giá 150.000 đồng. Nếu thuê lẻ, giá khoảng 50.000 – 100.000 đồng một người.

Ngoài ra, nếu thích hòa mình với thiên nhiên, bạn có thể cắm trại tại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm. Bạn có thể thuê lều bạt từ các nhà dân với giá 150.000 đồng một chiếc.

Tham quan

Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm: đây là di tích lịch sử lưu trữ nhiều sản vậy biển độc đáo. Nếu về Lăng Cô bạn đừng quên ghé chân qua nhà bảo tàng biển để tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của mảnh đất này nhé.

Chùa Hải Tạng : là ngôi chùa với lối kiến trúc ấn tượng, trong chùa có hoành phi, câu đối sơn son thếp vàng, tượng thờ đồ sộ cùng một quả chuông lớn. Đây là nơi người dân địa phương và du khách thập phương hay tới cúng bái để cầu lộc.

Giếng cổ Chăm : đây là giếng nước cổ kính với tuổi đời 200 năm. Kiến trúc này mang đặc trưng giống nhiều giếng Chăm khác ở Hội An.

Chợ Tân Hiệp : chợ Tân Hiệp là nơi buôn bán rất nhiều đồ lưu niệm. Nếu có dịp đừng quên ghé qua chợ mua quà về cho người thương yêu nhé.

Bãi xếp, bãi ông, bãi Làng: sở hữu một bãi biển trong xanh và làn nước mát lành, đây là những điểm đến lý tưởng cho người yêu thích bơi lội.
Bãi biển trong xanh, sạch sẽ. ( Nguồn: Internet )


Ăn uống

Cù Lao Chàm là vùng đất được tạo hóa ban tặng nhiều đặc sản rừng và biển. Tới đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức các món hải sản thơm ngon và bổ dưỡng như cua đá, mực một nắng thì bào ngư, yến sào và các món đặc sản rừng như rau rừng, thịt lợn rừng…Địa chỉ để bạn ăn uống chính là các nhà hàng nằm ngay bên bờ biển, vừa được thưởng thức đồ ăn ngon, vừa được ngắm cảnh, thật tuyệt vời.

Chúc bạn có một chuyến hành trình Cù Lao Chàm thú vị!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét