Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Nước mắm - Đặc sản trứ danh của du lịch Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng khắp thế giới nhờ hương vị đặc trưng thơm ngon, tinh khiết và đậm đà, là đặc sản nổi tiếng của tour du lịch Phú Quốc, được làm từ cá cơm.

Du lịch Phú Quốc - Thưởng thức nước mắm hảo hạng, thơm lừng

Vùng biển xung quanh đảo Phú Quốc có nhiều rong biển và phù du làm thức ăn cho các loài cá cơm nên Phú Quốc có nguồn lợi cá cơm rất lớn, đặc biệt là du lich vinh ha long những loại cá cơm sọc tiêu, cơm than, phấn chì, phấn đỏ có đặc điểm thân mềm và độ đạm rất cao.

Du lịch Phú Quốc - Tham quan nhà thùng sản xuất nước mắm nổi tiếng

Nghề sản xuất nước mắm Phú Quốc đã có lịch sử trên 200 năm. Nước mắm Phú Quốc được ngâm ủ trong những thùng gỗ lớn bằng gỗ bời lời có tại rừng Phú Quốc . Kích thước thùng từ 1,5-3m đường kính, cao từ 2-4m, ủ được từ 7-13 tấn cá.

Việc sử dụng nguồn lợi từ tự nhiên cùng với giá trị truyền thống có lịch sử lâu đời đã làm nên thương hiệu nước mắm Phú Quốc nổi tiếng khắp thế giới và khẳng định là loại nước mắm hảo hạng không nơi nào có thể sánh được. Nước mắm Phú Quốc không chỉ là niềm tự hào của người dân xứ đảo mà còn là niềm tự hào của cả người dân Việt Nam, góp phần làm phong phú thêm giá trị ẩm thực du lich nha trang gia re trong kho tàng ẩm thực Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét