Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Cát Bà - Hòn ngọc giữa đại dương bao la


Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và du lịch Quảng Ninh là quần thể đảo Cát Bà xinh đẹp, bao gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà là lớn nhất. Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km, Cát Bà là một quần thể đảo và hang động trên biển tuyệt đẹp mê hồn du khách. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, với bầu không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.


Nếu như vùng đất Bãi Cháy – Hòn Gai có tên là “Đất của ông” thì quần thể đảo Cát Bà lại có tên là “Đảo Các Bà”. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, gắn liền với bao câu chuyện dân gian vùng Đông Bắc, bây giờ còn lại hai địa danh Cửa Ông (Quảng Ninh) và Cát Bà (Hải Phòng) là do gọi chệch đi mà thành.

Cảnh đẹp ở Cát Bà

Du khách du lịch Cát Bà Hải Phòng có thể đi đường bộ hay đường sắt từ Hà Nội đến Hải Phòng (khoảng 150km), rồi từ Hải Phòng ra Cát Bà bằng cả đường bộ và đường thủy. Nếu đi tàu tốc hành thì chỉ mất 1h, đi đường bộ mất trên 2h nhưng quý khách có thể thỏa sức ngắm cảnh, nhất là lúc ngồi trên phà ra đảo. Khí hậu trên đảo Cát Bà mát mẻ, trong lành, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Những bãi tắm có một thế giới riêng, yên tĩnh và rất lãng mạn. Điều thú vị là các bãi tắm đều được bóng núi che phủ, cùng với biển xanh, cát vàng và gió lộng trên cao, có thể gọi nơi này là thiên đường nhiệt đới. Du khách có thể thuê một chiếc tàu du lịch, đi tham quan khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào thăm 100 bãi tắm lớn nhỏ khác nhau với những cái tên thật hấp dẫn như đảo Khỉ, bãi Đá Bằng, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên, bãi Vạn Bội…

Thêm 4 đến 6 giờ nữa để du khách có thể vòng sang vịnh Hạ Long, tha hồ ngắm cảnh và ghé thăm các bãi tắm không tên, các hang động kỳ thú còn chưa nằm trong danh sách khai thác. Ngay tại Cát Bà du khách cũng có thể đi thăm hang Quân Y, động Trung Trang, động Hoa Cương, động Thiên Long, những địa danh hứa hẹn sẽ đem lại nhiều phát hiện lý thú cho du khách.

Thêm 30 phút đi ô tô từ trung tâm thành phố Hải Phòng, du khách có thể tới thăm khu sự trữ sinh quyển thế giới – Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ. Du khách có thể thử trải nghiệm cảm giác đi bộ hay đạp xe trong rừng, hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn những loài thú có tên trong sách đỏ như khỉ đầu đỏ, voọc hay nếm thử sản vật tự nhiên mật ong rừng, trà hồng hoa…

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, lễ hội ở Cát Bà cũng rất thu hút khách du lich. Mà tiêu biểu là lễ hội khai trương mùa du lịch tổ chức vào ngày 1 tháng 4 hàng năm với hội đua thuyền. Ngày 21 tháng giêng, ngư dân huyện đảo Cát Bà tổ chức lễ rước kiểu tế thần biển mong mưa thuận, gió hòa, cho thuyền đầy cá, nhà nhà vang tiếng cười.


Cát Bà ngày hôm nay vẵn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của nó, như một nàng tiên e lệ giữa biển khơi nắm giữ bí mật về lịch sử, văn hóa bao đời. Khu du lịch đảo Cát Bà luôn luôn chào đón du khách từ mọi nơi trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét