Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Du lịch Hải Phòng tham quan đảo khỉ

Đảo Khỉ là đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà gần 2km. Trước đây, đảo Khỉ có tên gọi là đảo Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa dại có quả trông rất ngon nhưng không ăn được. Người dân đi đánh cá thường đến lấy đem về ngâm nước uống cho mát hoặc sấy khô làm thuốc chữa bện tiểu đường. Để đến được Đảo Khỉ, du khách du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút điqua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra Đảo Khỉ.


Hiện nay, tên của đảo thường được gọi là đảo Khỉ. Lý do là trên đảo có khoảng hơn 20 con khỉ. Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách du lich, ăn các thứcăn do du khách cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo...những chú khỉ ngộnghĩnh chơi đùa, leo trèo tạo ấn tượng cho những ai từng tới đây và dần quen người ta gọi đây là đảo Khỉ.Đảo Khỉ có chu vi khoảng 3 km. Đây là một hòn đảo cấu tạo dạng núi có bãicát được tạo thành qua hàng triệu năm sóng , đá, san hô,các loại vỏ sinh vật biển như vỏ ốc, vỏ sò, tôm, cua vào chân núi tạo thành bãi cát trải dài hàng km.

Đảo Khỉ có 2 bãi tắm dạng vòng cung đó lbãi Cát Dứa 1 và bãi tắm Cát Dứa 2. Trong đó bãi tắm Cát Dứa 1 dài hơn là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong. Đây thực sự là bãi tắm đẹp của vịnh Lan Hạ. Đến đây, du khách du lịch Hải Phòng mới có cảm giác thực sự của tắm biển trong vịnh bởi nước biển tuyệt đối trong và sạch.Trước mặt bãi tắm là những hòn đảo nhỏ nhấp nhô tạo nên một phong cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét