Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Khám phá nét cổ kính của chùa Linh Sơn


Chùa Linh Sơn ngôi chùa cổ kính Ðà Lạt. Cùng Du Lịch Việt Nam tìm hiểu về di tích tích lịch sử ở Lâm Đồng này nhé.

Vị trí: Chùa Linh Sơn nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 700m về hướng tây bắc.
Đặc điểm: Di tích lịch sử chùa Linh Sơn ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến tr có lối kiến trúc giản dị mang phong cách Á Đông.Trên đỉnh mái có đắp đôi rồng uốn lượn theo thế "lưỡng long triều nhật". Hai bên bậc cấp dẫn vào chánh điện cũng có cặp rồng há miệng được khắc chạm công phu tượng trưng long thần hộ trì Phật pháp.

Chùa Linh Sơn hàng năm đón một lượng lớn du khách thập phường về viếng chùa
Chùa Linh Sơn ngồi chùa cổ nổi tiếng được xây dựng từ năm 1936 đến năm 1940 thì hoàn thành. Mang tên một quả núi ở Ấn Ðộ - núi Linh Thứu - tương truyền là nơi Phật tổ thuyết pháp bộ kinh Diệu pháp liên hoa và khai sơn thiền tông, chùa Linh Sơn là một quần thể kiến trúc bao gồm nhiều công trình lớn nhỏ tọa lạc trên một quả đồi rộng chừng 4 ha. Toà chính điện gồm hai ngôi nhà nối liền nhau. Tòa chính điện gồm có hai ngôi nhà liền nhau được bài trí trang nghiêm với tượng Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen cao 1,70m nặng 1.250kg bằng đồng.

Di tích lịch sử chùa Linh Sơn tọa lạc trên một ngon đồi rộng 4ha, trồng trà, cà phê, bạch đàn, thông, tùng, trắc bách diệp, mai anh đào...Chùa Linh Sơn ở Lâm Đồng thu hút lượng lớn du lịch đến viếng thăm hàng năm. Khi bước vào chùa bạn sẽ thấy cảnh chùa trang nghiêm, cổ kính với những nét riếng khác biệt. Con đường vào chùa rợp bóng những hàng thông và cây sao cao vút. Ngay trước sân chùa là tượng Quan Thế Âm đứng trên Đài Sen, bên trái chùa có ngôi bảo tháp cao ba tầng hình bát giác, còn bên phải sân chùa có những hòn giả sơn và bonsai tạo dáng thật đẹp.


Hàng năm chùa Linh Sơn thu hút du khách thập phương đặc biệt là khách du lịch xuyên việt về đây dự lễ trong dịp du lịch lễ hội. Đến Đà Lạt du khách không chỉ được mãn nhãn với thiên đường của các loài hoa mà còn đường tìm hiểu về những giá trị văn hóa truyền thống, những di tích lịch sử nổi tiếng nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét