Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Mai Anh


Nhà thờ Domaine de Marie còn có tên gọi khác là nhà thời Mai Anh. Cùng GSV Travel tìm hiểu di tích lịch sử ở Lâm Đồng nổi tiếng này nhé.

Vị trí: Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên một ngọn đồi thoáng đẹp thuộc đường Ngô Quyền, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 1km về hướng tây nam.
Đặc điểm: Lãnh địa mang một kiến trúc độc đáo theo phong cách Châu Âu thế kỷ 17 nhưng đã được thực hiện với vật liệu hoàn toàn của Việt Nam.

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên một ngọn đồi ở đường Ngô Quyền

Xem thêm: Du lịch Cửa Lò

Nhà thờ Domaine de Marie còn được gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các soeurs Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), nhà thờ Mai Anh (vì trước đây khu vực này có rất nhiều hoa mai anh đào).Di tích lịch sử nhà thờ Domaine de Marie là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12 ha nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1 km về hướng tây nam.

Nhà thờ Domaine de Marie với kiến trúc độc đáo
Nhà thờ Domaine de Marieg được xây dựng từ những năm 1930-1943 là tên gọi cụm kiến trúc gồm nhà nguyện và hai dãy nhà phía sau của tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn (Filles de la charité de saint Vincent de Paule). Ngôi nhà nguyện mới được quét lại màu sơn vàng với mái ngói đỏ nổi bật giữa bầu trời xanh và cây lá cũng rất xanh.Trong nhà thờ, đặc biệt có bức tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu được tạc theo hình mẫu người phụ nữ Việt Nam, do Janchère - kiến trúc sư người Pháp - thiết kế. Tượng cao 3m, nặng 1 tấn được làm năm 1943 và do bà Decoux dâng cúng. Phía sau nhà thờ có phần mộ phu nhân toàn quyền Decoux - bà Suzanne Humbert - ân nhân chính đã giúp xây dựng tu viện và có nguyện vọng được an nghỉ tại đây sau khi qua đời. Bà bị tai nạn giao thông tại đèo Prenn và mất ngày 06/01/1944.

Nhà thờ Domaine de Marieg ở Đà Lạt cuốn hút du khách đến các điểm du lịch Lâm Đồng không chỉ bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi nét đẹp mang sắc thái riêng của nhà thờ này. Nhà thờ được bao phủ chỉ một màu hồng sậm nhầm tôn lên vẻ uy nghi và tôn nghiêm của công trình tôn giáo, nhà thờ có một món quà của phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux tặng đó là bức tượng Đức Me ban ơn cao 3m, nặng 1 tấn do nhà điêu khắc Johchère, người Pháp làm tại Hà Nội và đưa về nay năm 1944. 


Từ sau năm 1975, tên Domaine được Việt hóa thành Đồi Mai Anh. Du khách đi du lịch lễ hội vào những dịp lễ lớn trong năm với nhiều sự kiện văn hóa diễn ra ở thành phố Đà Lạt, nếu có dịp đến với nhà thờ Domaine de Marieg ở Đà Lạt bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn loài hoa đang kheo sắc, tham quan vườn hoa phía sau sẽ có dịp chiêm ngắm dàn Hài Tiên khá hiếm nở hoa thật đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét