Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Khám phá vẻ đẹp của Trân Bảo Phật Sơn


Trân Bảo Phật Sơn hay còn có tên gọi là Khao Chee – Chan là bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền định được tạc trên một vách núi dựng đứng. Bức tượng Phật tọa lạc tại tỉnh Chon Buri này của Thái Lan làm cho du khách không khỏi bất ngờ với tài hoa của những nghệ nhân nơi đây.

Bức tượng được khắc nổi, đắp vàng ròng với chiều cao lên tới 130 mét và rộng hơn 70 mét. Trân Bảo Phật Sơn được xây dựng vào năm 1996 theo phong cách Sukhothai, nhân dịp lễ kỷ niệm 50 năm trị vì của đức vua RaMa IX, Thái Lan. Để xây dựng hoàn thiện được bức tượng Phật này, người ta đã tiêu tốn chi phí lên tới hơn 160 triệu Baht, xấp xỉ 5,2 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, tượng Phật còn được sự bảo hộ của quân đội Hoàng gia Thái Lan.



Tượng Trân Bảo Phật Sơn được vẽ với những nét chính xác, uyển chuyển và mềm mại, khắc họa hình ảnh Đức Phật hiền hòa, từ bi, sừng sững giữa đất trời. Đến với nơi đây không du khách nào có thể kìm lòng mà phải thốt lên những lời cảm phục đối với sự khéo léo và tài nghệ của người dân Thái Lan.

Không chỉ là một công trình kiến trúc ấn tượng mà bức tượng Phật mang nhiều giá trị và ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Công trình nghệ thuật này được đánh giá cao trong kho tàng những tác phẩm Phật giáo Thái Lan.



Bức tượng Phật mang lại cảm giác thanh tịnh, yên bình trong tâm khảm của mỗi du khách, giúp họ thoát khỏi những muộn phiền, lo lắng của cuộc sống thường ngày mà tĩnh tâm lại, gạt bỏ mọi tà niệm trong tâm trí.

Mỗi năm, có hàng triệu du khách đến với đất nước Thái Lan từ khắp nơi trên thế giới để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và bày tỏ sự thành kính đối với Đức Phật trước bức tượng Trân Bảo Phật Sơn này.



Để khởi hành cho chuyến tham quan tới Trân Bảo Phật Sơn, du khách chỉ cần đi 15 km từ trung tâm thành phố Pattaya. Hành trình đi rất thuận tiện đối với cả các phương tiện nhưng xe khách, xe buýt hay ô tô.

Yolo Travel hy vọng rằng với chuyến du lịch Thái Lan của mình, các quý khách hàng có thể đến và thưởng lãm vẻ đẹp thanh cao và đáng ngưỡng mộ của công trình tượng phật Trân Bảo Phật Sơn để hiểu hơn về văn hóa Phật giáo Thái Lan và có được hành trình du lịch tuyệt vời, ấn tượng và trọn vẹn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét