Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Vẻ đẹp uy nghi của chùa Bình Minh


Ngôi chùa Bình Minh cổ kính với lối cấu trúc đặc trưng, hoa văn tinh xảo, là công trình nổi tiếng thế giới của Bangkok. Nếu có cơ hội đi du thuyền trên con sông huyền thoại Chaphraya, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa này. 

Chùa Bình Minh hay còn gọi là Wat Arun nằm bên bờ tây Chaophraya, Thonburi. Trước kia, khi vua Thakssin xây dựng kinh đô tại Thonburi, ông ghé tới đây vào một buổi bình minh và đã đặt tên cho ngôi chùa với ý nghĩa là sạch sẽ, sáng như ánh ban mai. Khi vua Rama II lên ngôi, ông đã mở rộng ngôi chùa và mời nhiều nhà sư tới sinh sống, chạm khắc thần tượng của riêng mình. Những vị vua tiếp theo đã tu sửa, nâng cấp công trình này ngày một lỗng lẫy hơn khiến wat arun đã trở thành biểu tượng của du lịch Bangkok với kiến trúc đậm phong cách Thái.



Đứng bên bờ sông nhìn sang Wat Arun, ngôi chùa hiện lên thật uy nghi hoành tráng. Vẻ đẹp lấp lánh cùng mũi tháp cao vút lên đến 70m khiến ngôi chùa nổi bật, sáng bừng tựa ánh bình minh chiếu xuống Thủ đô Băngkok.

Để tới tham quan Wat Arun, bạn có thể đi bằng đường bộ hoặc đi du thuyền dọc con sông Chaophraya để tới cổng chùa. Những bậc đá sẽ dẫn du khách tới khu vực sân đầu tiên với những bức tượng chạm khắc hình người hung dữ kiểu Trung Hoa để canh gác cổng chùa. Bên trong chùa, nhưng ngôi đền nhỏ được xây dựng theo lối kiến trúc Khmer, được trang trí xung quanh chân bởi những vị thần Thái Lan hay thần Khỉ. Những cánh cổng xây bằng sứ Trung Quốc nhiều màu sắc bắt mắt sẽ lần lượt mở ra trước mắt du khách.


Xem thêm: Du lich Cua Lo

Bước tiếp vào khoảng sân thứ hai, bạn sẽ thấy cánh cổng màu cam nâu mở ra với mái vòm xoáy màu chanh cam, được trang trí bằng bức tượng phác hoạ cuộc đời của Phật tổ rất ấn tượng. Để có thể nhìn thấy nhiều vòm cổng và những bức tượng khác, du khách chỉ việc men theo những bậc thang lên tới ban công. Bạn sẽ nhìn rõ đỉnh chùa được trang trí bằng đinh ba của thần Shiva, mang lại vẻ trang nghiêm, sừng sững cho toà tháp. Từ đây, bạn còn có thể ngắm trọn vẻ đẹp con sông huyền thoại Chaophraya cũng như thành phố Bangkok và Chùa Phật Ngọc.

Được xây dựng toàn bộ từ những mảnh thuỷ tinh và sứ Trung Hoa nên Wat Arun có sự phản xạ ánh sáng rất nổi bật. Màu ánh kim ngọc trai của ngọn tháp trước sự phản chiếu của ánh sáng tạo nên đường chân trời rực rỡ in bóng xuống lòng sông vô cùng thơ mộng.


Xem thêm: Du lich Sam Son

Ngôi chùa mang tên Bình Minh nhưng dường như nó lại đẹp nhất vào lúc hoàng hôn. Khi những ánh nắng tắt dần, nhường chỗ cho ráng chiều, màn đêm cũng là lúc wat arun lung lính nhất. Vẻ đẹp lung linh khiến nơi đây vừa tráng lệ vừa lấp lánh như toà tháp vàng nổi bật giữa thủ đô Bangkok.

Thái Lan với hàng nghìn ngôi chùa là cơ hội cho bạn thoả sức khám phá không gian tín ngưỡng nơi đây. Nếu có dịp ghé qua Thủ Đô Bangkok, bạn hãy tìm đến ngôi chùa Bình Minh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác lạ nơi linh thiêng và cổ kính nhất này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét